Svona gerum við

Bílfelgur úr sandi og rafmagni

Norðurál á Grundartanga vinnur hreint ál úr áloxíði, efnasambandi áls og súrefnis. Þetta er gráhvítur fínkorna sandur, sem við flytjum inn í u.þ.b. tvöföldu magni miðað við álið sem við vinnum. Áloxíð er unnið úr báxíti, rauðleitri steintegund sem er algeng og tiltölulega auðunnin í Ástralíu, Gíneu, Suður-Ameríku og allvíða í Evrópu, en steintegundin er nefnd eftir franska bænum Le Baux.

Áloxíð

Aðalhráefnið okkar er áloxíð, sem einnig er oft kallað súrál, samband áls og súrefnis. Þetta er gráhvítur fínkorna sandur, sem við flytjum inn í u.þ.b. tvöföldu magni miðað við álið sem við vinnum. Áloxíð er unnið úr báxíti, rauðleitri steintegund sem er algeng og tiltölulega auðunnin í Ástralíu, Gíneu, Suður-Ameríku og allvíða í Evrópu, en steintegundin er nefnd eftir franska bænum Le Baux.

Áloxíðið sem við kaupum er svo fínkorna að við getum hreinlega ryksugað það upp úr skipinu í geymslusíló og þaðan alla leið inn í kerskálana, í lokuðu kerfi.

Kerskálar og skautsmiðja

Í hverju keri eru 20 skaut sem skipt er um á 30 daga fresti. Skautin eru steypt við skautgaffla í skautsmiðjunni áður en þeim er komið fyrir í kerunum. Hvert nýtt skaut er um 1200 kg en eyðist smám saman og að notkun lokinni eru eftir um 250 kg af skautleifum. Skautin eru flutt aftur í skautsmiðjuna þar sem skautleifarnar eru hreinsaðar af skautgafflinum, muldar niður og sendar utan þar sem þær eru endurunnar sem hráefni í ný skaut. Nýtt skaut er steypt á skautgaffalinn og ferlið endurtekur sig.

Steypuskálinn

Í hverju keri eru framleitt um 1,5 tonn af áli á dag. Álið er flutt í steypuskálann þar sem málminum er safnað í steypuofna sem hver tekur um 60 tonn. Þegar málmurinn hefur náð kjörhitastigi fyrir steypu (720°C) er ofninum lyft og málminum rennt í steypumót og steyptur í um 22 kg hleifa. Hleifarnir eru bundnir í stæður sem vega um 1 tonn og fluttir þannig gámum á markað.

Hleifar og melmi

Helsta afurð okkar hreint ál sem selt er á alþjóðlegum markaði og notað í allskyns vörur. Flestir álhlutir sem við þekkjum – dósir og allskyns umbúðir, byggingarefni, bílfelgur, reiðhjól og tölvukassar – eru úr málmblöndum þar sem ál er langstærsti hlutinn en öðrum málmum er blandað við álið til að gefa því aukna hörku, burðarþol, hærra eða lægra bræðslumark eða aðra sérstaka eiginleika. Algengustu málmar í álmelmi eru kopar, magnesíum, mangan, kísill og sink.

Liðsheild — Heilindi — Metnaður

Markmið okkar er að vera framúrskarandi fyrirtæki og öruggur og góður vinnustaður.

Á Grundartanga frá 1997

Norðurál á Grundartanga er í hópi stærstu álvera Evrópu, með rúmlega 300.000 tonna ársframleiðslu og um 600 manns að störfum. Með Norðuráli breyta Íslendingar hluta þeirrar miklu orku sem landið okkar býr yfir í meira en 600 milljón dollara útflutningsverðmæti og ýta um leið undir notkun vistvænna orkugjafa og umhverfisvænna efna í farartæki, umbúðir og ótalmargt fleira.

  • 1995
  • 1996
  • 1997
  • 1998
  • 1999
  • 2000
  • 2001
  • 2002
  • 2003
  • 2004
  • 2005
  • 2006
  • 2007
  • 2008
  • 2009
  • 2010
  • 2011
  • 2012
  • 2013
  • 2014
  • 2015
  • 2016
  • 2017

Hrein, íslensk verðmæti

Ísland er sérlega auðugt af hreinni orku úr vatnsföllum og jarðvarma. Álframleiðsla er mjög orkufrek, þar sem öflugir frumkraftar binda frumefnið ál við súrefni í áloxíðinu sem er hráefnið okkar. Til framleiðslunnar notum við tæpan fjórðung alls rafmagns sem unnið er á Íslandi, en fæst álver hafa aðgang að jafn umhverfisvænni orku.

Við breytum hreinni, íslenskri orku í vandaða og verðmæta útflutningsvöru sem hefur margfalt minna kolefnisspor en mögulegt er í helstu samkeppnislöndum.